ทำความรู้จัก Sculptra คืออะไร แนะนำฉีด Sculptra ที่ไหนดี

อายุเพิ่มมากขึ้นการผลิตคอลลาเจนในร่างกายก็เริ่มลดน้อยลง ส่งผลให้ผิวไม่กระชับ หย่อนคล้อย ใบหน้ามีริ้วรอยตามมา และในปัจจุบันยังมีนวัตกรรมงานผิวทางการแพทย์เสริมความงามที่ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยจาการพักผ่อนไม่เพียงพอหรืออายุที่เพิ่มขึ้น และเทรนด์งานผิวที่กำลังมาแรงในยุคนี้นั่นก็คือ Sculptra เป็นนวัตกรรมฟื้นฟูผิวใหม่ล่าสุดในรูปแบบการฉีด ที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์กระชับได้อีกครั้ง วันนี้ Thai Clinics จะมาเจาะลึกกันว่า Sculptra คืออะไร มีข้อดีในการดูแลผิวอย่างไรบ้าง และเลือกฉีด Sculptra ที่ไหนดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ
 

Image
Sculptra

 

 

Sculptra คืออะไร
 

Sculptra คือ สารกระตุ้นคอลลาเจนในรูปแบบการฉีด ที่ประกอบไปด้วยอนุภาคPLLA (Poly-L-Lactic Acid) มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่สูญเสียไปตามช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยยกกระชับใบหน้าให้มีความอิ่มฟู อ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานถึง 2 ปี โดยจะเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชนิดที่ 1 ได้ดีมากเป็นพิเศษ เป็นหนึ่งในคอลลาเจนมากกว่า 16 ชนิดที่ร่างกายผลิตได้ 
ทั้งนี้ Sculptra ยังเป็น Collagen Biostimulator ตัวแรกของโลก และเป็นตัวเดียวที่ผ่านการรับรองจาก USFDA และ Thai FDA รับรอง ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูง และผลลัพธ์ที่ได้ก็ดูเป็นธรรมชาติแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างต่อเนื่อง ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงร้ายแรง และเมื่อครบกำหนดระยะเวลาของตัวยา Sculptra จะสลายออกไปจากร่างกายได้เองอย่างปลอดภัยตามธรรมชาติ
 

Image
Sculptra

 

Collagen มีความสำคัญต่อผิวอย่างไร
 

คอลลาเจนเป็นโปรตีนขนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง โดยมีสัดส่วนสูงถึง 75% ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างเนื้อเยื่อที่กระจายอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายไม่ว่าจะเป็นผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เล็บ เอ็นและข้อ และมีด้วยกันทั้งหมด 5 ชนิด โดยปกติแล้วร่างกายของคนเราสามารถสร้างคอลลาเจนได้ด้วยตัวเอง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 25 ปีขึ้นไป ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้ช้าลงและลดลงไปประมาณปีละ1% และเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 45 ปี การสร้างคอลลาเจนจะน้อยลงอีกทำให้คอลลาเจนหายไปถึง 1 ใน 4 ของร่างกาย จนทำให้เกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อยและมีริ้วรอยตามมา
-คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) ซึ่งพบมากถึง 90% ของคอลลาเจนทั้งหมดในร่างกาย และสำคัญที่สุดช่วยในการเสริมความยืดหยุ่น การสมานแผล สามารถพบได้ในผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด
-คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) เป็นชนิดที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าชนิดที่ 1 พบมากในกระดูก กระดูกอ่อน และข้อต่อ มีหน้าที่ช่วยในการสร้างกระดูกอ่อน
-คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) มักพบร่วมกับประเภทที่ 1 คือพบในผิว กล้ามเนื้อ และผนังหลอดเลือด และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในร่างกาย แต่พบได้น้อยกว่าประมาณ 10 %
 

Image
Sculptra

 

Sculptra เหมาะกับใคร
 

-เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย วัยที่ผิวเริ่มสูญเสียคอลลาเจน อายุ 35 ปีขึ้นไป ผิวไม่กระชับมีริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ใต้ตามีร่องลึก มีร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก รวมทั้งริ้วรอยทั่วใบหน้า 
 

-เหมาะกับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวจากโครงสร้างผิวภายใน ผิวที่ขาดการดูแลเป็นเวลานาน ต้องการยกกระชับผิวให้ผิวแน่นอิ่มฟู ฟื้นฟูสภาพผิวโดยใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีความปลอดภัยไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกายได้รับการรับรองจากทางการแพทย์ของไทยและต่างประเทศที่ได้มาตรฐาน
 

-เหมาะกับผู้ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป ผิวค่อยๆ ดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยผลลัพธ์จะดีขึ้นหลังฉีด 2-3 สัปดาห์ และอยู่ได้นานถึง 2 ปี
 

ขั้นตอนการทำ Sculptra
 

โดยขั้นตอนในการทำแพทย์จะทำการสอบถามถึงผลลัพธ์ที่คนไข้ต้องการ จากนั้นทำการวิเคราะห์สภาพผิวหนังและโครงสร้างของชั้นผิว เพื่อค้นหาส่วนที่เป็นปัญหาหากประเมินแล้วว่าคนไข้สามารถเลือกใช้วิธีการฉีด Sculptra ได้ ก็จะทำการวางแผนการรักษา รวมถึงตำแหน่งที่ต้องการฉีด โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง รวมทายาชาด้วย แพทย์ผสมตัวยาพร้อมกับฉีด Sculptra ลงสู่ผิวชั้นลึก ด้วยเทคนิคพิเศษเฉพาะของแต่ละคลินิก หลังจากฉีดเสร็จเจ้าหน้าที่จะเช็ดทำความสะอาดผิวให้อีกครั้ง

 

Image
Sculptra

 

ฉีด Sculptra ที่ไหนดี
 

หนึ่งในคลินิกเสริมความงามที่มีหลายสาขา มั่นใจในมาตรฐานได้เลยว่าเป็นของแท้อย่างแน่นอน พร้อมทั้งความน่าเชื่อถือด้วยประสบการณ์การการฉีดผิวมากว่า 10 ปี ที่ดารา เซเลปต่างไว้วางใจ ที่ Issavee Clinic มีบริการฉีด Sculptra  ที่ได้รับการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไข้ทุกคน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ด้วยเทคนิคพิเศษโดยเฉพาะ Sculpt TDC technique (Triple Direction Collagenesis technique) เทคนิค ฝังคอลลาเจน 3 ทิศทาง ผลลัพธ์ที่ได้จะดีขึ้นกว่าการฉีดด้วยเทคนิคเดิมอย่างชัดเจน บวมช้ำน้อย และเจ็บน้อยกว่า และหมอยังใช้การลงเข็มแบบเข็มเดียวหลายทิศทาง จึงทำให้ลดการบาดเจ็บ แต่ได้ผลสูงสุด
 

Issavee Clinic เปิดให้บริการ 3 สาขา  11.00 - 20.00 น.
-สาขา เอกมัย ซ.12
23 ซ.เอกมัย12 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์ call center : 082-369-4424
-สาขา สยามสเตเดียมวัน
849/21 โครงการ Stadium One, ซอย จุฬาลงกรณ์ 6 (500 เมตรจาก BTS สนามกีฬา) แขวง วังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ call center : 082-369-4424
-สาขา รามอินทรา
เลขที่ 18 ซอย 01 กาญจนาภิเษก 10/1 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230
เบอร์ call center : 082-369-4424
 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.issaveeclinic.com
Facebook : https://www.facebook.com/issaveeclinic

 

Sculptra เป็นนวัตกรรมชนิดใหม่ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ฟื้นฟู ยกกระชับผิว ช่วยบำรุงโครงสร้างจากชั้นผิว ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน Sculptra ได้ผ่านการรับรองจากอย.ไทยและ FDA ในสหรัฐอเมริกา มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการฉีด ก่อนทำการฉีดควรฉีดตามคำแนะนำของแพทย์ เลืกสถานพยาบาลหรือคลินิกที่ได้มาตรฐานและใช้ตัวยาของแท้เท่านั้น ถ้าคุณสนใจบริการอยากเสริมความงามในด้านต่างๆ สามารถเข้าไปดูบริการที่คุณสนใจได้ที่ www.thaiclinics.com