รวบรวมรายชื่อคลินิคแปลงเพศ ในประเทศไทย

ถ้าหากคุณเกิดมาเป็นชายแต่ใจคุณเป็นหญิง รู้สึกไม่ค่อยพอใจในสภาพเพศของตนเองเลย รู้สึกว่าร่างกายนี้ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ คุณเองสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงเพศให้เป็นอย่างที่ใจคุณต้องการได้ ด้วยการผ่าตัดแปลงเพศ  เพื่อความเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบทั้งร่างกายและจิตใจ ศัลยกรรมเพื่อสร้างชีวิตใหม่ ให้พวกคุณได้โลดแล่นอยู่บนโลกใบนี้ในเพศที่คุณต้องการได้ การแปลงเพศ เป็นการผ่าตัดขั้นตอนสุดท้ายของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่ผ่านการตรวจสอบจากสหสาขาวิชาชีพแพทย์มาแล้วจึงต้องส่งต่อมาถึงมือแพทย์ วันนี้เราได้รวบรวมรายชื่อคลินิกชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยที่โดดเด่นเรื่องการศัลยกรรมแปลงเพศ ซึ่งมีแค่ไม่กี่ที่ในไทย เพราะ Contact ติดต่อ มีที่ไหนบ้างมาดูกัน

1. Nida Esth' คลินิก
ศัลยกรรมแปลงเพศจากชายเป็นหญิง ศัลยกรรมแปลงเพศที่ Nida Esth ผ่าตัดโดยศัลยแพทย์ตกแต่ง นายแพทย์ปิยะ รังรักษ์ศิริ ที่มีประสบการณ์ศัลยกรรมแปลงเพศมากว่า 20 ปี ฉายานามในวงการ สวยสั่งได้ ผ่านเคสมากว่า 10,000 เคส การผ่าตัดแปลงเพศมีด้วยกันหลายเทคนิค ขึ้นอยู่กับความสามารถของศัลยแพทย์ ซึ่งที่ Nida Esht’ พตท.นพ.ปิยะ รังรักษ์ศิริ สามารถทำศัลยกรรมแปลงเพศได้ทั้ง 3 เทคนิค ดังนี้
1. แบบปกติ ผ่าตัดตั้งแต่บริเวณฐานของอวัยวะเพศชายจนไปถึงบริเวณหัวองคชาติ จากนั้นจะทำการลอกผิวหนังออกจากแกนองคชาติ
2. แบบใช้ผนังอัณฑะร่วมด้วย การใช้การปลูกถ่ายผิวหนังอัณฑะ
3. แบบต่อลำไส้ เทคนิคนี้จะใช้ลำไส้ใหญ่ส่วนคดในการผ่าตัดแปลงเพศแทนการใช้การปลูกถ่ายผิวหนังอัณฑะหรือการแปลงเพศแบบปกติ
สำหรับนิดา คลินิค เข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาลชั้นนำที่โรงพยาบาลพญาไท และ โรงพยาบาลสมิติเวช ปลอดเชื้อ รองรับความปลอดภัยสูงสุด และความมั่นใจให้กับคนไข้ มีเจ้าหน้าที่วิสัญญีแพทย์ และพยาบาลชั้นนำที่มีประสบการณ์ในการดูแลคนไข้ ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ 

สถานที่ตั้ง Nida Esth' คลินิก : 432/6-7 สยามสแควร์ ซอย 9 ถนนพระราม 1, ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย

2. โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล 
โรงพยาบาลกมล ให้บริการความงามศัลยกรรมเต็มรูปแบบ พร้อมความสะดวกสบาย ก่อตั้งขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญที่ชื่อเสียงอย่างมากในการผ่าตัดแปลงเพศ คือ นายแพทย์กมล ศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับ มีการศึกษาและพัฒนาเทคนิคการศัลยกรรมและมองเห็นความต้องการของผู้รับบริการ โดยเฉพาะศัลยกรรมแปลงเพศ โดยการหาเทคนิคการผ่าตัดให้ได้ผลสวยงามและปลอดภัย การพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 10 ปี มีผู้รับบริการมากกว่า 4,000 เคส ในการผ่าตัดแปลงเพศ ชาย หญิง เป็นมาตรฐานสากล และอีกความมั่นใจโรงพยาบาลกมลใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีคุณภาพจากประเทศเยอรมันนี

สถานที่ตั้งโรงพยาบาล:  1223 ลาดพร้าว 94 ถ.อินทราภรณ์ วังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310 และเบอร์โทรศัพท์ 082-559-0155 

3. โรงพยาบาลเอเซีย หมอทนงศักดิ์ 
โรงพยาบาลเอเซีย ศัลยกรรมแปลงเพศจากชายเป็นหญิง การผ่าตัดแปลงเพศจากผู้ชายเป็นผู้หญิงในโรงพยาบาลเอเซียนี้มีทั้งแบบใช้ถุงอัณฑะหรือใช้ลำไส้ การผ่าตัดที่นี่อยู่ภายใต้ศัลยแพทย์ตกแต่งระดับอเมริกันบอร์ด ทำออกมาแล้วดูไม่ออกเลยว่าเป็นผู้ชายมาก่อน โดยนพ.ทนงศักดิ์ ปัญญาวิรุฬโรจน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้ดูแลติดตามหลังการทำศัลยกรรมคนไข้ทุกราย

สถานที่ตั้งโรงพยาบาล: ซอย รัตนาธิเบศร์ 30 ตำบล บางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000 ประเทศไทย

4. โรงพยาบาลยันฮี 
โรงพยาบาลยันฮี ผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชาย โดย นพ.สุกิจ  วรธำรง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง โรงพยาบาลยันฮี มีความเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชาย ( FTM ) โดยใช้เทคนิคที่พัฒนาปรับปรุงจากการผ่าตัดที่มีในปัจจุบันให้มีผลข้างเคียงน้อยลง และได้ผลสำเร็จสูงขึ้น ที่เปิดให้บริการมานานร่วม 15 ปีแล้ว ซึ่งจำนวนเคสที่ผ่าตัดสำเร็จมีมากกว่า 200 ราย รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งผู้ที่มารับบริการผ่าตัดแปลงเพศที่มีทั้งชาวไทยและต่างต่างประเทศ

สถานที่ตั้งโรงพยาบาล อยู่ที่ 454 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700 เบอร์โทรศัพท์ 02-879-0300 หรือ 1723

5. โรงพยาบาลบางปะกอก 9 BPK
เป็นโพยาบาลที่มีชื่อเสียงเลื่องลือทางด้านศัลยกรรมตกแต่งแปลงเพศ ที่ทำการโดย คุณหมอธิติ เชาวนลิขิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมตกแต่ง ผ่าตัดแปลงเพศจากชายเป็นหญิง เป็นการผ่าตัดเพื่อตกแต่งอวัยวะเพศชายภายนอกให้ออกมามีรูปร่างเหมือนอวัยวะเพศหญิง ด้วยเทคนิคในการผ่าตัดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรง และได้นำเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกที่มีคุณภาพมาตรฐานทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเข้ามาให้บริการ 

เงื่อนไข
1. ต้องมีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์หรือมีอายุตั้งแต่ 18 ปีแต่ยังไม่ถึง 20 ปี ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองร่วมด้วย
2. ต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากจิตแพทย์จำนวน 2 ท่าน เห็นสมควรว่ามีข้อบ่งชี้ที่จะต้องทำการผ่าตัด เช่น มีจิตใจพร้อมจะรับการผ่าตัดเปลี่ยนเพศ