รวมคลินิกปลูกผม แก้ผมร่วง ผมบาง 2024

คุณเคยสังเกตตัวเองบ้างหรือไม่ เวลาสระผมหรือหวีผม ผมหลุดผมร่วงออกมาเป็นกระจุก เสยผมแล้วเห็นหนังศีรษะ เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเริ่มหัวล้านเห็นหนังศีรษะแล้ว หากคุณกำลังพบกับปัญหาเหล่านี้และเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาผมร่วง ผมบาง หัวล้าน จนทำให้หมดความมั่นใจและทำให้เสียสุขภาพจิต อย่าเพิ่งท้อใจไปปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ด้วย "การปลูกผม" นวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย เส้นผมที่นำมาปลูกใหม่นั้นสามารถเรียงเส้นสวยกลมกลืนไปกับเส้นผมเดิมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ในปัจจุบันมีบริการปลูกผมทั้งโรงพยาบาลและคลินิกมากมาย การปลูกไม่ใช่ว่าจะทำที่ไหนก็ได้ มีปัจจัยหลายอย่างที่จำเป็นต้องพิจารณาก่อนว่าจำเป็นที่จะต้องปลูกผม หากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผม รักษาผมร่วงผมบาง วันนี้ Thai Clinics เรามีคลินิกปลูกผมที่น่าสนใจมาแนะนำกัน

 

Image
การปลูกผม


การปลูกผม คืออะไร

การปลูกผม (Hair Transplantation) เป็นวิธีแก้ไขปัญหาผมบาง ผมร่วง หัวล้าน ที่ได้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติและเห็นผลชัดเจน ด้วยเทคโนโลยีและเทคนิคที่ทันสมัย ทำให้การปลูกผมมีความปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ การปลูกผมสามารถทำได้หลายวิธี โดยแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาวิธีที่เหมาะสมกับผู้เข้ารับการปลูกผมแต่ละคน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์

การปลูกผมสามารถทำได้ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง เป็นวิธีการรักษาที่ช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อเสริมความมั่นใจในผู้ที่มีปัญหาศีรษะล้านจากกรรมพันธุ์ ผู้ที่มีปัญหาผมบาง หรือผู้ที่สูญเสียเส้นผมจากการได้รับอุบัติเหตุไฟไหม้หรือการบาดเจ็บที่หนังศีรษะ


เทคนิคการปลูกผมมีกี่แบบ

1.เทคนิค FUE (Follicular Unit Excision) ซึ่งเป็นเทคนิคการปลูกผมที่ไม่ต้องผ่าตัด โดยใช้เครื่องมือเฉพาะในการสกัดรากผมจากบริเวณที่มีผมหนาแน่น แล้วนำไปปลูกในบริเวณที่ผมบางหรือหัวล้าน เทคนิคนี้ช่วยลดความเจ็บปวดและการเกิดแผลเป็นได้อย่างมาก

2.เทคนิค FUT (Follicular Unit Transplantation) เทคนิคการศัลยกรรมปลูกถ่ายเส้นผมที่เป็นการตัดเอาหนังศีรษะด้านหลังบริเวณท้ายทอยที่มีรากผมที่แข็งแรงและมีอายุที่ยืนนานไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ

 
การเตรียมตัวก่อนปลูกผม

-งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
-นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
-มีโรคประจำตัวที่ต้องทานยาเป็นประจำ หรือมีประวัติการแพ้ยา ให้ปรึกษาแพทย์ก่อน
-งดทานยาหรืออาหารเสริมที่ทำให้เลือดไม่แข็งตัว
-งดการทำผมทุกชนิด และสระผมให้สะอาด
-ควรทานอาหารมาก่อน เพราะการปลูผมใช้เวลาค่อนข้างนาน
-สวมเสื้อที่ติดกระดุมหน้า เพื่อง่ายต่อการเปลี่ยนเสื้อผ้า


การดูแลหลังปลูกผม

-ไม่ควรจับ แกะ เกา บริเวณที่ปลูกผม
-สระผมได้ตามปกติ ทำอย่างเบามือ ใช้ยาสระผมชนิดอ่อน
-ห้ามนวดหรือถูเบริเวณที่ปลูกผม ซับผมเบาๆ ห้ามใช้ลมร้อนจากเครื่องเป่าผม
-งดออกกำลังกายอย่างน้อย 1 สัปดาห์
-หลีกเลี่ยงการตากแดดเป็นเวลานาน
-นอนหงายหรือนอนตะแคง เพื่อลดอาการปวดบวมที่แผล
-งดสูบบุหรี่ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดทานอาหารหมักดอง ตามคำแนะนำของแพทย์
-ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ทานยาแก้อักเสบ ยาฆ่าเชื้อ และจะต้องไปพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง เพื่อติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง
 

Image
1

 

The Skin Clinic

Long Hair FUE สุดยอดนวัตกรรมปลูกผมไร้รอยแผลเย็บ "ไม่ต้องโกนศีรษะ ไม่ต้องตัดผมสั้น" ฉีดยาชาโดยไม่ใช้เข็ม ”เป็นเทคนิคพิเศษที่ The skin clinic เลือกใช้ เพราะในคนไข้บางท่านจะกลัวการฉีดยาชาอย่างมาก หมอจะใช้แรงลมในการฉีดยาชาแทนการใช้เข็มยิงเข้าไปบริเวณที่ต้องการแล้วทิ้งไว้ให้ยาออกฤทธิ์ เพื่อเตรียมการเจาะกราฟผม โดยเจาะกราฟผมจากด้านหลังออกมาเป็นผมยาวจากด้านหลัง ใช้เครื่องเจาะชนิดพิเศษสำหรับการปลูกผมแบบ Long Hair การใช้ผมยาวมาปลูก ทำให้หมอสามารถเรียงทิศทางและความโค้งผมได้เป็นธรรมชาติมากที่สุดกว่าวิธีปลูกผมปกติที่ใช้ผมตอสั้นๆตามปกติ คัดแยกกราฟต์ผมที่แข็งแรง จำแนกชนิดของเส้นผม รวมถึงทิศทางที่ต่างกันของแต่ละเส้นผม เสร็จเรียบร้อยแล้ว แพทย์ก็จะนำกราฟต์ผมที่ได้ไปปลูกยังบริเวณที่กำหนดไว้ โดยคำนึงถึงความเป็นธรรมชาติของแนวเส้นผมเดิมของลูกค้ามากที่สุด

The Skin Clinic เวลาเปิดทำการทุกวัน : 12.00 น. - 20.00 น.
สีลม - ซอย17  เบอร์โทร.  02-1179609
พระราม 2 - บางขุนเทียน  เบอร์โทร. 02-0879233
รามอินทรา - ศูนย์การค้าเดอะ แพลทินั่ม เพลส  เบอร์โทร. 02-7934517
อุดมสุข - ศูนย์การค้าท็อปมาเก็ต เพลส  เบอร์โทร. 02-3981335
ปิ่นเกล้า - อาคารอรรถบูรณ์  เบอร์โท.ร 02-4355818
พระราม 9 - อาคารชำนาญเพ็ญชาติ  เบอร์โทร. 02-6122324
พระราม 3 - sv city พระราม 3 อาคารสำนักงาน 1 ชั้น 10  เบอร์โทร. 02-682-5007
 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://www.theskinclinic-tsc.com/
Facebook : https://www.facebook.com/TSCthailand

 

Image
4

 

Hairtran clinic

คลินิกปลูกผมที่ให้บริการครอบคลุมทุกปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม นำทีมโดย คุณหมอแพตตี้ – พญ. ภัคภิญญา แจ้งเจ็ดริ้ว ที่ก้าวขึ้นสู่ชั้นแนวหน้าของวงการปลูกผม ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมจากการฝึกอบรมทั้งใน และต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ตุรกี มาเลเซีย หรือเกาหลีใต้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการฝึกอบรมที่รับรองโดยสมาคมศัลยกรรมปลูกผมนานาชาติ (ISHRS) จึงมั่นใจในมาตรฐานและคุณภาพที่เราให้บริการ พร้อมรับประกันผลลัพธ์ ที่ Hairtran Clinic มีบริการที่หลากหลาย เช่น การการปลูกผมด้วยวิธี FUE Hair Transplantation ,การปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม Non-Shaven FUE เป็นการปลูกผมโดยไม่ต้องโกนผมด้านหลัง แผลเล็ก 1- 0.8 มม. การปลูกผมด้วยวิธี Optional Hair Care แก้ปัญหาผมบางด้วยการบำรุงผมทางเลือก ปลอดภัย ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องทานยา , การปลูกผมด้วยวิธี Low-Level Laser Therapy หมวกเลเซอร์กระตุ้นเส้นผมให้ผลลัพธ์ของการปลูกผมด้วยการผ่าตัดดีขึ้น ด้วยเทคโนโลยีการบำบัด

Hairtran Clinic เวลาเปิดทำการ จันทร์ – เสาร์  9.00น. – 18.00 น.

2/36-37   อาคารแบงค็อกเมดิเพล็กซ์ ห้อง 1-05 ชั้น 1 ซ.สุขุมวิท 42 ถ.สุขุมวิท
แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม.

โทรศัพท์ : 061-959-9953

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://www.hairtranclinic.com/
Facebook : https://www.facebook.com/hairtranclinic/

 

Image
2

 

Absolute Hair Clinic

คลินิกปลูกผม Absolute Hair Clinic เป็นคลินิกปลูกผมที่มีหมอรักษาผมร่วงโดยคุณหมอก้องและหมอโบนัส ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์ด้านเส้นผมโดยตรง ไม่ว่าคุณจะมีปัญหา ผมร่วง ผมบาง ผมร่วงหนักมาก สามารถปลูกผมถาวรให้คุณได้อย่างแน่นอน การันตีได้จากรางวัล American Board of Hair Restoration Surgery ซึ่งเป็นรางวัลจากอเมริกันบอร์ดด้านศัลยกรรมปลูกผม อีกทั้งยังมีงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับระดับโลก บริการของทางคลินิกมีตั้งแต่การปลูกผม FUE,ปลูกผม FUT,เลเซอร์ LLLT,ฉีดสเต็มเซลล์ผม Rigenara Activa,ฉีด PRP ผม,Fotona Laser,ยาแก้ผมร่วง,ปลูกผมลงในแผลเป็น คลินิกสะอาด ปลอดภัย อุปกรณ์ที่ใช้นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

Absolute Hair Clinic  เวลาเปิดทำการ: จันทร์ - อาทิตย์ 09.00 น. - 18.00 น.
134/2 ถนนกรุงธนบุรี (ใกล้ซอย 8, หรือมาบีทีเอส กรุงธนบุรี ทางออก4) แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

เบอร์โทร 095-1428241, 065-9874666

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://absolutehairclinic.com/

 

Image
3

 

โรงพยาบาลยันฮี

ที่โรงพยาบาลยันฮี มีบริการปลูกผมไม่ว่าจะเป็น การรักษาด้วยยา การสวมวิกผมหรือการทอผม การรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ การปลูกผมจริงและการปลูกผมเทียม การรักษาศีรษะล้านที่นิยมส่วนใหญ่จะใช้วิธี “การปลูกผมจริง” เป็นการย้ายผมจากท้ายทอยมาปลูกบริเวณที่ศีรษะล้าน จะมีวิธีการย้ายด้วยกัน 2 วิธี คือ การปลูกผมแบบ FUT (Follicular Unit Transplantation) เป็นการผ่าตัดขนาดเล็ก โดยแพทย์จะตัดหนังศีรษะที่ท้ายทอยเป็นแผงออกมาจากบริเวณท้ายทอย แล้วทำการแยกเฉพาะรากผมที่ต้องการ แล้วฝังปลูกลงไปใหม่ในบริเวณที่มีศีรษะล้าน การปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Excision) เป็นการปลูกผมที่นิยมในปัจจุบัน โดยแพทย์จะใช้เครื่องมือที่มีลักษณะคล้ายสว่านปลายแหลมเจาะเส้นผมบนหนังศีรษะมาทีละช่อ แล้วปลูกเข้าไปใหม่ในบริเวณที่มีศีรษะล้าน ซึ่งวิธีนี้ผู้เข้ารับการรักษาจะเจ็บตัวน้อย ไม่ต้องพักฟื้นนาน

โรงพยาบาลยันฮี

454 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 02-879-0300 , 02-423-7900 ,1723

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://th.yanhee.net/

 

Image
5


HAIRSMITH Clinic

Hairsmith Clinic มีแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์ เพราะคุณหมอพรีมา ทศบวร คือแพทย์ประจำคลินิกปลูกผมที่มีประสบการณ์ผ่าตัดสำเร็จมาแล้วกว่า 3,000 ราย การันตีความสามารถระดับสากลโดย American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) จากสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นสถาบันที่ให้การรับรองด้านศัลยกรรมปลูกผมแห่งเดียวที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก หากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมที่ไหนดีต้องที่ HAIRSMTIH CLINIC คัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ สำหรับการเจาะเอารากผมออกด้วยเทคนิค FUE นั้น เลือกใช้หัวเจาะแบบ Hybrid ของ WAW FUE SYSTEM จากประเทศเบลเยี่ยม ที่ออกแบบโดย Dr. Jean Devroye ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในหัวเจาะ FUE ที่ดีที่สุดในโลกขณะนี้ แผลที่เกิดขึ้นบริเวณด้านหลังศีรษะจึงมีขนาดเล็กกว่า 1 มม. เมื่อคนไข้ไว้ผมยาวกว่า 3 มม. ก็ทำให้มองไม่เห็นแผลเป็น

HAIRSMITH Clinic  เปิดทำการจันทร์ – เสาร์  11.00 น. – 18.00 น.

213/7 ชั้น 1 อาคารอโศกทาวเวอร์ ถนนอโศกมนตรี ซอยสุขุมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 085-8369994

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://www.hairsmithclinic.com/

และนี่ก็เป็นเพียงแค่การรวบรวมข้อมูลจากทาง Thai Clinics เพียงเท่านั้นเพื่อที่จะช่วยให้ท่านได้มีตัวเลือกในการมองหาคลินิกปลูกผมเพื่อประกอบการตัดสินใจ ทั้งนี้เราแนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลูกผมและควรเข้าไปพูดคุยหรือปรึกษาแพทย์ก่อนการตัดสินใจเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ามากที่สุด ถ้าคุณสนใจบริการอยากเสริมความงามในด้านต่างๆ สามารถเข้าไปดูบริการที่คุณสนใจเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiclinics.com